ห้องการเขียนแผนการตลาด

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ

ลินลี่กะปืนนะคะ...

ในห้องการเขียนแผนการตลาด นี้ เราได้นำ ขั้นตอนการเขียนแผนการตลาด (Marketing Plan) มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ งั้นเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยนะคะ... เพื่อน ๆ ว่า... ขั้นตอนการเขียนแผนการตลาด (Marketing Plan) นั้นมีอะไรบ้าง ?

ขั้นตอนที่ 1 สถานการณ์ของธุรกิจ (Business Review)
  • ทบทวนบริษัทและผลิตภัณฑ์ของบริษัท
  • การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
  • ยอดขายและส่วนครองตลาด
  • การวิเคราะห์คู่แข่งขัน
  • พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า และอัตราการซื้อ
  • การจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า
  • การวิเคราะห์ความต้องการซื้อในตลาด
ขั้นตอนที่ 2 ปัญหาและโอกาสทางการตลาด (Problem / Opportunities)
ขั้นตอนที่ 3 วัตถุประสงค์หรือเป้าหมายของยอดขาย (Sale Objectives) คือการคาดคะเนสินค้าหรือบริการซึ่งคาดว่าจะขายได้
ขั้นตอนที่ 4 ตลาดเป้าหมาย (TargetMarket) คือ กลุ่มที่มีความต้องการ รสนิยมการซื้อและการใช้สินค้าหรือบริการเหมือน ๆ กัน
ขั้นตอนที่ 5 วัตถุประสงค์ทางการตลาดและกลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing Objective and Strategies)
ขั้นตอนที่ 6 การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ (Positioning Strategy)
ขั้นตอนที่ 7 ส่วนผสมทางการตลาดเพื่อเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติการ (Marketing Mix Implementation Tools)
ขั้นตอนที่ 8 แผนงบประมาณด้านการตลาดและปฏิทินการปฏิบัติงาน (Marketing Plan Budget and Calendar)
ขั้นตอนที่ 9 การบริหารงานตลาด (Executing)
ขั้นตอนที่ 10 การประเมินผล (Evaluation)

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.idis.ru.ac.th

เพื่อน ๆ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ " รับเขียนแผนการตลาด " ได้ที่ : 
ลินลี่, 088-8141273 หรือ , pla2tod@gmail.com



ท้ายนี้ลี่ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ อย่างมากมายนะคะ ที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม บล็อก" รับเขียนแผนการตลาด ดอทคอม " ค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ

ลินลี่กะปืน >>>บล็อก" รับเขียนแผนการตลาด ดอทคอม "<<<



ป้ายกำกับ : รับจ้างเขียนแผนการตลาด, รับเขียนแผนการตลาด, เขียนแผนการตลาด, จ้างทำรายงาน, รับเขียนแผนการตลาด, รับทำแผนการตลาด, ทําแผนการตลาด, รับเขียนแผนการตลาด, แผนการตลาด, รับทํารายงานการตลาด